Festa di San Lorenzo 2023, Copatrono di Firenze
Si è rinnovata oggi, 10 Agosti 2023 a Firenze nella Basilica di San Lorenzo la tradizionale festa del Santo Copatrono di Firenze, San Lorenzo Martire,it,Baada ya kuwasili kwa maandamano ya kihistoria ya Jamhuri ya Florentine,it,Dario Nardella aliwasilisha hapo awali,it,Mishumaa ya mtakatifu,it,Zawadi ya Manispaa,it,aliongoza pontifical ya kusisimua,it,Mbali na meya,it,Rais wa mkoa Eugenio Giani,it,Makamanda wa mkoa wa Carabinieri,it,Gabriele Vitagliano,it,na Guardia di Finanza,it,Bruno Salsano,hr,Mkurugenzi wa Makumbusho ya Bargello,it,Paola D'Agostino na Mkurugenzi wa Maktaba ya Medici Laurenziana,it,Francesca Galloria,co,Mwisho wa misa, kazi ya Medici Laurenziana ilimpa Askofu Mkuu na Meya wa Polyhrad wa San Lorenzo,it,ushuru ambao utarudiwa kila mwaka kutoa uhai kwa mila mpya ya Florentine,it,Uwasilishaji wa polyhedron,it,Iliyowasilishwa na kabla ya San Lorenzo,it.
Dopo l’arrivo del corteo storico della Repubblica Fiorentina, il Sindaco di Firenze, Dario Nardella ha consegnato al Priore, Mons. Marco Domenico Viola, i ceri per il Santo, dono del Comune.
Kardinali Giuseppe Betori, Askofu Mkuu wa Florence, ha presieduto il solenne pontificale.
Walikuwepo, oltre al Sindaco, il Cardinale Ernest Simoni, il Presidente della Regione Eugenio Giani, il Questore Maurizio Auriemma, i Comandanti provinciali dei Carabinieri, Gabriele Vitagliano, e della Guardia di Finanza, Bruno Salsano, la direttrice dei Musei del Bargello, Paola D’Agostino e la direttrice della Biblioteca medicea laurenziana, Francesca Gallori.
Alla fine della Messa l’Opera Medicea Laurenziana ha donato all’Arcivescovo e al Sindaco il Poliedro di San Lorenzo, omaggio che si ripeterà ogni anno dando vita ad una nuova tradizione fiorentina.
La consegna del Poliedro, presentata dal priore di San Lorenzo, Mons. Violet, Ilifanywa na Rais wa Medici Opera ya Laurenziana,it,Mfano uliopunguzwa ulikuwa umepelekwa kwa Papa Francis mwenyewe,it,Kutoka kwa kazi ya Medici Laurenziana,it,Katika hafla ya usikilizaji uliopewa ujumbe wa Florentine,it,wakiongozwa na Askofu Mkuu,it,Imetengenezwa kwa fedha na duka la Goldsmith Paolo Penko,it,Inazalisha polyhedron kwamba Michelangelo Buonarroti taji taa ya sakramenti mpya,it,Njia hii ya jiometri ilichaguliwa na msanii kwa athari ya kung'aa ya nyuso zake sitini,it,Uwakilishi wa "quintessence ya moto",it,Kwa hivyo ya Roho Mtakatifu na nuru ya Kimungu,it,Hii ndio maandishi kamili ya kaya ya Askofu Mkuu wa Kardinali Giuseppe Betori,it, Paolo Padoin.
Un modellino in scala ridotta era stato consegnato allo stesso Papa Francesco il 4 Juni 2021 dall’Opera Medicea Laurenziana, in occasione dell’udienza concessa a una delegazione fiorentina, guidata dall’Arcivescovo.
L’opera, realizzata in argento dalla Bottega Orafa Paolo Penko, riproduce il Poliedro che Michelangelo Buonarroti pose a coronamento della lanterna della Sagrestia Nuova.
Questa forma geometrica fu scelta dall’artista per l’effetto sfavillante delle sue sessanta facce, rappresentazione della “quintessenza del fuoco”, quindi dello Spirito Santo e della luce divina.
Questo il testo integrale dell’omelia del Cardinale Arcivescovo Giuseppe Betori:
Kwa sababu sikio linakua - Yesu alisema katika injili -,it,Nafaka ya ngano lazima ipotee na iiruhusu iwe macerate duniani,it,Ukweli dhahiri,it,lakini pia ni ngumu sana kukubali ikiwa imehamishwa kwenye kiwango cha mwanadamu,it,Katika ulimwengu ambao kila mtu anahimizwa kutafuta ustawi wao tu,it,kushinda nafasi zao,it,kuongeza mali zao,it,Ili kulinda uwepo wa mtu sio tu kutoka kwa tishio lolote linalowezekana lakini pia kutoka kwa kuingiliwa yoyote,it,Katika jumla na uthibitisho usio na shaka wa uhuru wa mtu na kujiridhisha,it,Hizi ni mizizi ya machafuko ya anthropolojia ambayo kila mtu anatutia wasiwasi,it,ya shida ya Taasisi ya Familia juu ya yote,it,na vile vile vya kuzaliwa,it,na kwa ujumla ya mshikamano wa kijamii,it,Yesu anapendekeza upeo wa macho tofauti,it, è necessario che un chicco di grano si perda e si lasci macerare nella terra. Una verità evidente, ma anche così difficile da accettare se trasferita sul piano umano, in un mondo in cui ciascuno è sollecitato a cercare solo il proprio benessere, a conquistare i propri spazi, ad aumentare i propri beni, a salvaguardare la propria esistenza non solo da ogni possibile minaccia ma anche da ogni interferenza, nell’affermazione totale e indiscussa della propria autonomia e autosufficienza. Sono queste le radici della confusione antropologica che tutti ci preoccupa, della crisi dell’istituto familiare anzitutto, come pure della natalità, e in genere della coesione sociale.
Gesù propone un orizzonte diverso, ile ya zawadi ya kibinafsi,it,ambayo maisha tu yanaweza kuzaliwa,it,Anashuhudia mwenyewe,it,Zawadi ya Baba kwa ubinadamu,it,Yeye anayejitolea kwetu msalabani,it,Inatumika kwa Yesu na inatumika kwetu,it,"Nani anapenda maisha yao,it,Anaipoteza na anayechukia maisha yake katika ulimwengu huu,it,Ataitunza kwa uzima wa milele ",it,I Santi,el,haswa mashuhuda,it,Wanatuonyesha kuwa kusafiri njia hii inawezekana,it,kuliko kutoa sio tu kitu chao,it,Lakini yenyewe yenyewe ni sababu ya maisha yenye uwezo wa kutoa maana hii kamili,it,Kulingana kabisa na mtu wa Yesu na ushuhuda wake,it,Hii ndio tunasherehekea leo katika Martyr San Lorenzo,it,Ambayo inamshuhudia katika mwelekeo wa hisani kama ile ya imani,it,Upendo,it, da cui solo può nascere vita. Ne è testimone egli stesso, dono del Padre all’umanità, lui che si dona a noi fino alla croce. Vale per Gesù e vale per noi: «Chi ama la propria vita, la perde e chi odia la propria vita in questo mondo, la conserverà per la vita eterna» (Gv 12,25).
I santi, in specie i martiri, ci mostrano che percorrere questa strada è possibile, che donare non solo qualcosa di sé, ma totalmente sé stessi è una ragione di vita capace di dare a questa un significato pieno, pienamente conformati alla persona di Gesù e alla sua testimonianza. È quanto oggi celebriamo nel martire san Lorenzo, che lo testimonia nella dimensione della carità come in quella della fede.
La carità, kwanza, ambao vigezo vyake vinaonyeshwa na maandishi ya barua ya Paolo kwa Wakristo wa Korintho,it,ambayo mtume anaongea juu ya mkusanyiko aliopanga naye,it,Kati ya makanisa aliyoanzisha,it,kwa niaba ya maskini wa kanisa la Yerusalemu,it,Ni uzoefu wa udugu,it,kwamba Paulo,it,Katika barua hii hiyo,it,inafafanua "huduma takatifu",it,Liturujia,it,Hiyo ni, kitendo ambacho ishara tu ya mshikamano kati ya wanaume haifanyiki,it,Lakini anajifanya utukufu kwa Mungu mwenyewe,it,ambayo ni asili ya kila udugu,it,Chanzo cha upendo wote,it,«Nani hupanda kwa upana,it,Kwa upana itakusanya ",it,Kwanza Paulo anauliza upana wa ishara,it,Ukarimu bila mahesabu ya prudential,it,ambaye hushinda kila ubinafsi,it, in cui l’apostolo parla della colletta da lui organizzata, tra le Chiese da lui fondate, a favore dei poveri della Chiesa di Gerusalemme. Si tratta di un’esperienza di fraternità, che Paolo, in questa stessa lettera, definisce un «servizio sacro», una liturgia (2Cor 9,12), un atto cioè con cui non si compie soltanto un gesto di solidarietà tra gli uomini, ma si rende gloria a Dio stesso, che è all’origine di ogni fraternità, sorgente di ogni amore.
«Chi semina con larghezza, con larghezza raccoglierà» (2Cor 9,6): Paolo chiede anzitutto l’ampiezza del gesto, una generosità senza calcoli prudenziali, che vince ogni egoismo. Lakini ukarimu leo ni lazima kupimwa na insinuation kwamba kwa mshikamano unaweza au hata vipaumbele lazima zianzishwe,it,kwamba unaweza kusahau mtu,it,Kwamba umaskini wa mwingine ni tishio kwa haki zangu na sio rufaa ya kutambua uso wa kaka,it,Kilicho hatarini katika haya yote ni utambuzi wa hadhi ya mwanadamu,it,Hiyo - hatupaswi kuchoka tena ya kuirudia - lazima itambulike katika kila wakati wa kuishi,it,kutoka kwa mimba hadi kifo cha asili,it,Ni wazi pia ikiwa ni pamoja na hali hatari ambazo vita,it,njaa na ukosefu wa haki hutupa wanaume na wanawake wengi ulimwenguni,it,Wanawakandamiza na silaha ambazo huleta kukomesha kwa miji,it, che ci si possa dimenticare di qualcuno, che la povertà dell’altro sia una minaccia ai miei diritti e non un appello a riconoscerne il volto di fratello. Ciò che è in gioco in tutto questo è il riconoscimento della dignità della persona umana, che – non dobbiamo mai stancarci di ribadirlo – va riconosciuta in ogni istante dell’esistenza, dal concepimento alla morte naturale, includendo ovviamente anche le situazioni di pericolo in cui guerre, fame e ingiustizie gettano tanti uomini e donne nel mondo, li opprimono con armi che portano sterminio fin nelle città, Wanawasukuma kuelekea uhamiaji hatari - leo habari za meli nyingine mbaya,it,watoto wengine kati yao,it,wahasiriwa wa kutokuwa na uwezo wa mataifa kupata njia thabiti za wokovu wa maisha mengi ya wanadamu -,it,Hali hatari ambazo zipo vizuri kati yetu pia,it,ambapo huendeleza mifuko ya pembezoni,it,muktadha ambao misiba kama ile ya kata kidogo huliwa,it,kwamba tunahisi ni sawa kukumbuka miezi miwili kutoka kwa kutoweka,it,upya sala kwa ugunduzi wake,it,Mtume Paulo basi anauliza kwamba "kila mmoja hutoa ... sio kwa huzuni au lazima,it,Kwa sababu Mungu anapenda ni nani anayetoa kwa furaha ",it,Msingi wa furaha ni ushirika wa mioyo ambayo kifungu cha mali kinatokea,it 40 wafu, tra loro alcuni bambini, vittime dell’incapacità delle nazioni di trovare vie risolutive per la salvezza di tante vite umane –; situazioni di pericolo che sono ben presenti anche tra noi, dove si sviluppano in particolare sacche di marginalità, contesti in cui si consumano tragedie come quella della piccola Kata, che sentiamo doveroso ricordare a due mesi dalla scomparsa, rinnovando preghiere per il suo ritrovamento.
L’apostolo Paolo chiede poi che «ciascuno dia… non con tristezza né per forza, perché Dio ama chi dona con gioia» (2Cor 9,7). Fondamento della gioia è la comunione dei cuori da cui scaturisce il passaggio dei beni. Kila tafakari juu ya mshikamano wa mwanadamu lazima ianze kutoka kwa maono haya ya jamii,it,Ambayo kwa Wakristo ina msingi katika kiunga na Kristo,it,Na kwa kila mtu hupata nanga yake katika kujitambua watoto wa baba mmoja,it,Anza tena kutoka kwa utamaduni wa mtu,it,ya dhamana ya kijamii na faida ya kawaida ndio njia pekee inayowezekana kupona sio ujasiri na uwazi tu mbele ya mshikamano,it,lakini pia kutoa siasa upeo wa kutosha kwa mahitaji ya kampuni,it,kuifungua kutoka kwa ubaguzi wa kiitikadi,it,Uwezo wowote wa zawadi,it,Mwishowe, kumbuka San Paolo,it,ina chanzo kimoja,it,Yeye ndiye utimilifu wa zawadi zote,it,mwajiri wa neema zote,it,Zawadi ambayo tunafanya ni upanuzi wa zawadi ambayo Mungu ametufanya,it,Kuanzia na uwepo,it, che per i cristiani ha fondamento nel legame con Cristo, e per tutti trova il suo ancoraggio nel riconoscersi figli di un unico Padre, Dio. Ripartire da una cultura della persona, del vincolo sociale e del bene comune è la sola strada praticabile per recuperare non solo coraggio e chiarezza sul fronte della solidarietà, ma anche per dare alla politica un orizzonte adeguato alle necessità della società, svincolandola dai pregiudizi ideologici.
Ogni capacità di dono, ricorda infine san Paolo, ha un’unica sorgente, Dio: è lui la pienezza di tutti i doni, il datore di ogni grazia. Il dono che noi facciamo è un prolungamento del dono che Dio ci ha fatto, a cominciare dall’esistenza. Toa haitunyizi chochote,it,Kwa sababu chanzo cha zawadi sio ndani yetu na ni chanzo kisichoweza kutekelezwa,it,Tunakua tu wakati tunajifunga na kitu ambacho kimekabidhiwa tu kushirikiwa,it,Kwa sababu sisi ni mtu tu kwani tunahusiana na wengine,it,Ni kwa kutoa tu tunafanya nafasi ya upya wa zawadi ya Mungu,it,Ya hii kuna shahidi San Lorenzo,it,ambaye haogopi kuonyesha utajiri wa kanisa kwa wale wanaowauliza na kuwatambulisha watu wake masikini kwa watesi,it,Wale ambao utajiri wa kanisa umeokolewa na kwa hivyo ni utajiri wa kweli,it,Utajiri sio bidhaa tunazo,it,Lakini ndugu tunaokutana nao kwenye zawadi,it,Kwenye uso huu wa hisani ambayo inang'aa katika takwimu ya mtakatifu wetu,it, perché la sorgente del dono non è in noi ed è una fonte inesauribile. Noi cresciamo proprio nel momento in cui ci spogliamo di qualcosa che ci è solo affidato per essere condiviso, perché noi siamo qualcuno solo in quanto siamo in relazione con gli altri. Solo donando facciamo spazio al rinnovarsi del dono di Dio.
Di questo ci è testimone san Lorenzo, che non teme di mostrare le ricchezze della Chiesa a chi gliele chiede e presenta ai persecutori i suoi poveri, coloro ai quali le ricchezze della Chiesa sono state consegnate e ne sono quindi la vera ricchezza. Le ricchezze non sono i beni che possediamo, ma i fratelli che incontriamo nel dono.
Su questo volto della carità che risplende nella figura del nostro santo, Ushuhuda mwingine ambao yeye hutupatia umepandikizwa,it,ile ya imani waaminifu ya mateso,it,Maandishi ya Kitabu cha Syracide yameelezea zawadi ya ubinafsi na maisha na shahidi katika fomu ambazo zinaamsha njia za kuuawa kwa San Lorenzo,it,"Kutosheleza kwa moto wa kufunika",it,Bwana,en,Lakini hakuna kutishia ni kwa insha ya Israeli "pigo la lugha isiyo ya haki",it,Kwamba upinzani wa injili unachukua aina ya umwagaji damu wa mauaji - zile ambazo bado zinatishia Wakristo wengi katika sehemu nyingi za ulimwengu leo,it,ambayo mawazo yetu ya kidugu huenda na ambayo sala yetu inaongezeka -,it,au aina ya uwasilishaji katika agone ya mawasiliano ya umma na hisia za kijamii,it, quella di una fede a prova della sofferenza, fino alla morte.
Il testo del libro del Siracide ha delineato il dono di sé e della vita da parte del martire in forme che evocano le modalità del martirio di san Lorenzo: «soffocamento di una fiamma avvolgente» (Sir 51,4). Ma non meno minaccioso è per il saggio d’Israele il «colpo di una lingua ingiusta» (Sir 51,6). Che l’opposizione al Vangelo prenda le forme cruente del martirio – quelle che minacciano ancora oggi tanti cristiani in tante parti del mondo, a cui va il nostro fraterno pensiero e per i quali si innalza la nostra preghiera –, ovvero le forme della delegittimazione nell’agone della comunicazione pubblica e del sentire sociale, Kilicho muhimu ni kubaki mwaminifu kwa Bwana na Injili,it,Kwa sababu baraka yake tu na sio idhini ya wengi ndio inahukumu maisha yetu,it,Yesu anasema,it,«Najua atanitumikia,es,Baba atamheshimu ",it,Jukumu la ushuhuda,it,hata kama hatachukua aina ya umwagaji damu wa mauaji,it,Inatuhusu sisi sote,it,Katika muktadha wa kitamaduni ambao unazidi kusonga mbali na upeo wa injili,it,Sio swali la kudai nafasi nyingi ambazo ni za zamani na kwamba hatujawahi kudai kulingana na mantiki ya kiinjili,it,Lakini ndio kujipima juu ya msimamo na uaminifu,it,Wacha tuweke kwa unyenyekevu katika huduma ya ukweli na kwa hiyo ya mwanadamu,it,Katika kujitolea kwa maisha ya kila mtu,it, perché solo la sua benedizione e non il consenso di una maggioranza è ciò che giudica la nostra vita. Dice Gesù: «Se uno serve me, il Padre lo onorerà» (Gv 12,26b). Il dovere della testimonianza, anche se non prende le forme cruente del martirio, ci riguarda tutti, in un contesto culturale che sempre più si allontana dall’orizzonte del Vangelo. Non si tratta di rivendicare posizioni di maggioranza che appartengono al passato e che non sempre siamo stati in grado di far valere secondo una logica evangelica, ma sì di misurarci sulla coerenza e sulla fedeltà.
Mettiamoci umilmente al servizio della verità e quindi dell’uomo, nell’impegno per la vita di tutti, Kuanzia na uwezo wa vitongoji vyetu,it,ya kitongoji hiki,it,ambayo,it,kama katika kila ukweli,it,Taa na vivuli vimeunganishwa,it,Lakini kwamba tunapaswa kuishi kama wapanda wa matumaini,it,Kuchangia kwa kila mtu mzuri,it,Kwa kufungua zawadi na ushiriki sahihi na wa bidii katika ujenzi wa haki katika uhalali,it,ya udugu katika kuwakaribisha,it,Picha hii ya siku zijazo nzuri ndio tunatarajia,it,Kuvuta maombezi ya Martyr Lorenzo,it,Kwa kitongoji hiki na kwa jiji letu,it, di questo quartiere, in cui, come in ogni realtà, si intrecciano luci e ombre, ma che dobbiamo abitare come seminatori di speranza, per contribuire ciascuno al bene di tutti, con apertura al dono e partecipazione corretta e operosa alla costruzione della giustizia nella legalità, della fraternità nell’accoglienza.
Questa immagine di positivo futuro è quanto auspichiamo, invocando l’intercessione del santo martire Lorenzo, per questo quartiere e per la nostra città.
Riprese video e foto di Franco Mariani.
Franco Mariani
Kutokana na idadi 441 – Anno X del 2/08/2023
Kufuata yetu!